KIỂM TRA BẢO DƯỠNG

DỊCH VỤ KIỂM TRA BẢO DƯỠNG
TẠI ÔTÔTA

Dịch vụ giảm xóc tại ÔTÔTA

Quá trình triển khai dịch vụ kiểm tra bảo dưỡng

  • Tiếp nhận xe và khảo sát ban đầu
  • Thực hiện kiểm tra và bảo dưỡng 
  • Thay thế dầu máy và bộ lọc dầu
  • Kiểm tra và nạp các chất lỏng bổ sung
  • Kiểm tra hệ thống điện
  • Kiểm tra và điều chỉnh hệ thống 
  • Kiểm tra và căn chỉnh hệ thống làm mát và hệ thống nhiên liệu
  • Vận hành thử nghiệm và kiểm tra toàn diện
  • Hoàn thành và bàn giao

Chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hiệu suất, độ an toàn và tuổi thọ của chiếc xe. Đến với ÔTÔTA, xe của bạn sẽ được kiểm tra toàn diện, bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo xe hoạt động trơn tru và tránh các sự cố  không mong muốn.

I. Giới thiệu về dịch vụ kiểm tra bảo dưỡng tại ÔTÔTA

ÔTÔTA tự hào là đơn vị uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực kiểm tra và bảo dưỡng ô tô. Dịch vụ kiểm tra, bảo dưỡng của chúng tôi được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm với nhiều trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ Âu Mỹ. Kỹ thuật viên của ÔTÔTA sẽ tiến hành kiểm tra và đánh giá từng bộ phận trên xe để xác định những vấn đề tiềm ẩn và đưa ra giải pháp phù hợp. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, đáng tin cậy, đảm bảo rằng xe ô tô của bạn sẽ được bảo dưỡng đầy đủ và đạt hiệu suất tối ưu.

Dịch vụ kiểm tra bảo dưỡng tại ÔTÔTA

II. Thời gian bảo dưỡng ô tô định kỳ

Thời gian bảo dưỡng định kỳ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như khuyến nghị của nhà sản xuất, điều kiện vận hành và tuổi thọ của xe. Thông thường, thời gian bảo dưỡng định kỳ là 6 tháng hoặc sau mỗi 5.000 km hoặc 10.000 km điều hành, tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể của từng dòng xe và điều kiện vận hành. Để đảm bảo xe của bạn luôn hoạt động tốt và an toàn, hãy tuân thủ lịch bảo dưỡng định kỳ được đề xuất bởi nhà sản xuất và tham khảo hướng dẫn sử dụng của xe ô tô để biết thời gian kiểm tra cụ thể của từng bộ phận.

III. Lịch bảo dưỡng định kỳ

Tại ÔTÔTA, chúng tôi sẽ thực hiện kiểm tra bảo dưỡng chuẩn theo quy trình và lịch bảo dưỡng từ hãng. Tuy nhiên, khách hàng sẽ được tư vấn cụ thể và lựa chọn các hạng mục thực hiện tùy theo tình trạng thực tế của xe nhằm đảm bảo tiết kiệm chi phí cho khách hàng và vẫn mang lại hiệu quả bảo dưỡng tốt nhất cho xe. 

Theo khuyến cáo, hầu hết các dòng xe đều cần chú trọng đến việc bảo dưỡng định kỳ theo 4 cấp độ chính: Cấp độ nhỏ, cấp độ trung bình, cấp độ trung bình lớn, cấp độ lớn. Ở mỗi cấp độ được quy định theo chỉ số ODO (dựa theo số km di chuyển), cụ thể như sau:

  • Cấp độ Nhỏ: Bảo dưỡng cấp độ Nhỏ được tiến hành khi xe đi được quãng đường 5.000km, 15.000km, 25.000km, 35.000km, 45.000km, 55.000km, 65.000km, 75.000km, 85.000km, 95.000km,… Ở cấp độ này các hạng mục bảo dưỡng bao gồm thay dầu động cơ, vệ sinh lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, kiểm tra xe miễn phí gồm kiểm tra hệ thống treo, phanh xe, lốp xe, cân hơi, nước làm mát, nước rửa kính, dầu phanh, đai ốc thân xe, hệ thống chiếu sáng, đèn tín hiệu.
  • Cấp độ Trung bình: Bảo dưỡng cấp độ Trung bình được tiến hành khi xe đi được quãng đường 10.000km, 30.000km, 50.000km,  70.000km, 90.000km, 110.000 km… Ở cấp độ này các hạng mục bảo dưỡng bao gồm thay dầu, thay cốc lọc dầu, bảo dưỡng phanh, vệ sinh lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, đảo lốp và  kiểm tra xe miễn phí gồm kiểm tra hệ thống treo, lốp, cân hơi, nước làm mát, nước rửa kính, dầu phanh, đai ốc thân xe, hệ thống chiếu sáng, đèn tín hiệu.
  • Cấp độ Trung bình lớn: Bảo dưỡng cấp độ Trung bình lớn được tiến hành khi xe đi được quãng đường 20.000km, 60.000km, 100.000km, 140.000km… Ở cấp độ này các hạng mục bảo dưỡng bao gồm thay dầu, thay cốc lọc dầu, bảo dưỡng phanh, vệ sinh (hoặc thay) lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, đảo lốp, dung dịch vệ sinh kim phun đổ bình nhiên liệu và kiểm tra xe miễn phí gồm kiểm tra hệ thống treo, lốp, cân hơi, nước làm mát, nước rửa kính, dầu phanh, đai ốc thân xe, hệ thống chiếu sáng, đèn tín hiệu. Ngoài ra, hạng mục tham khảo có thể làm thêm là căn chỉnh góc đặt bánh xe.
  • Cấp độ Lớn: Bảo dưỡng cấp độ Lớn được tiến hành khi xe đi được quãng đường 40.000km, 80.000km, 120.000km, 160.000km… Ở cấp độ này các hạng mục bảo dưỡng bao gồm thay dầu, thay cốc lọc dầu, bảo dưỡng phanh, vệ sinh (hoặc thay) lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, đảo lốp, thay lọc nhiên liệu, vệ sinh bugi bướm ga, họng hút, van không tải, dầu phanh, dung  dịch vệ sinh kim phun đổ bình nhiên liệu và kiểm tra miễn phí xe gồm kiểm tra hệ thống treo, lốp, cân hơi, nước rửa kính, đai ốc thân xe, hệ thống chiếu sáng, đèn tín hiệu. Ngoài ra, hạng mục tham khảo có thể làm thêm là căn chỉnh góc đặt bánh xe.

Riêng ở cấp độ 80.000km, 160.000km xe của bạn cần thay thêm dầu cầu, dầu hộp số, nước làm mát, dầu trợ lực lái, bảo dưỡng máy đề, dây curoa.

Các bước kiểm tra bảo dưỡng ô ta

IV. Quy trình kiểm tra toàn bộ xe của khách hàng 

  • Kiểm tra hệ thống động cơ và các bộ phận kỹ thuật khác: Kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra hệ thống động cơ của xe bao gồm kiểm tra mức dầu động cơ, mức nước làm mát, hệ thống làm mát, hệ thống điều chỉnh đốt và hệ thống khí thải. Nhân viên cũng sẽ kiểm tra các bộ phận như bộ lọc không khí, bộ lọc nhiên liệu, bộ lọc dầu và đánh giá hiệu suất và hoạt động của động cơ.
  • Kiểm tra hệ thống điện: Kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra hệ thống điện của xe bao gồm: Kiểm tra ắc quy, bộ sạc, hệ thống khởi động và các đường dây điện.
  • Kiểm tra đèn chiếu sáng: Kiểm tra hệ thống đèn chiếu sáng bao gồm đèn pha, đèn sương mù, đèn hậu, đèn xi nhan và đèn phanh. Nhân viên sẽ kiểm tra hệ thống đèn xem có hoạt động đúng cách, có đủ độ sáng và đảm bảo không có đèn cháy hỏng.
  • Kiểm tra hệ thống điện tử của xe: Nhân viên sẽ kiểm tra hệ thống điện tử của xe bao gồm hệ thống điều khiển động cơ, hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống giải trí và các hệ thống điện tử khác.
  • Kiểm tra hệ thống treo, lốp và hệ thống lái: Kỹ thuật viên sẽ kiểm tra hệ thống lái, lốp và treo của xe, bao gồm tình trạng và áp suất của lốp xe, cơ cấu lái, hệ thống treo, các khớp nối và bộ phận liên quan. 
  • Kiểm tra hệ thống phanh, ly hợp và hộp số: Kỹ thuật viên sẽ kiểm tra hệ thống phanh, xem xét đĩa và bốn phanh để đảm bảo độ dày và trạng thái hao mòn. Nhân viên cũng sẽ kiểm tra bơm phanh, xi lanh phanh và ống dẫn. Đối với hệ thống ly hợp, nhân viên kiểm tra độ bám và mòn của bộ phận ly hợp. Đối với hộp số, nhân viên sẽ xem xét mức dầu, rò rỉ và hoạt động chính xác của cơ cấu chuyển số.
  • Kiểm tra hệ thống làm mát và hệ thống nhiên liệu: Kỹ thuật viên sẽ kiểm tra hệ thống làm mát của động cơ, bao gồm kiểm tra mức nước làm mát và hoạt động của bơm nước làm mát. Nhân viên cũng sẽ kiểm tra các bộ phận như bộ tản nhiệt, quạt làm mát và ống dẫn nhiệt để đảm bảo hệ thống làm mát hoạt động hiệu quả.
  • Kiểm tra hệ thống khung xe và hệ thống thoát nhiên liệu: Kỹ thuật viên sẽ kiểm tra tình trạng chắc chắn của khung xe, có sự biến dạng hay có bất kỳ dấu hiệu nứt, sự mài mòn nào hay không. Nhân viên cũng sẽ kiểm tra mức độ rò rỉ của nhiên liệu trong hệ thống, xem xét tình trạng của ống dẫn nhiên liệu và bộ lọc nhiên liệu.
Quy trình kiểm tra bảo dưỡng tại ÔTÔTA

V. Quá trình triển khai dịch vụ kiểm tra bảo dưỡng

  • Tiếp nhận xe và khảo sát ban đầu: Nhân viên tiếp nhận xe ô tô từ khách hàng và ghi nhận thông tin về dịch vụ cần thực hiện cũng như lịch sử bảo dưỡng trước đó của xe.
  • Thực hiện kiểm tra và bảo dưỡng theo danh sách kiểm tra được quy định: Kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra sơ bộ các hệ thống chính của xe bao gồm động cơ, hệ thống điện, hệ thống lái, hệ thống phanh, hệ thống treo và các bộ phận khác. Nhân viên sẽ đánh giá tổng quan tình trạng xe và xác định các công việc cần thực hiện trong quá trình kiểm tra bảo dưỡng.
    • Thay thế dầu máy và bộ lọc dầu 
    • Kiểm tra và nạp các chất lỏng bổ sung như nước làm mát, nước rửa kính, nước rửa đèn.
    • Kiểm tra hệ thống điện và thay thế bóng đèn hư hỏng (nếu có).
    • Kiểm tra và điều chỉnh hệ thống phanh, hệ thống lái, và hệ thống treo.
  • Kiểm tra và căn chỉnh hệ thống làm mát và hệ thống nhiên liệu.
  • Vận hành thử nghiệm và kiểm tra toàn diện trên đường thử: Sau khi hoàn thành các công việc kiểm tra bảo dưỡng và thay thế các linh kiện cần thiết, kỹ thuật viên sẽ tiến hành vận hành thử nghiệm và kiểm tra toàn diện trên đường thử.
  • Hoàn thành và bàn giao: Khi quá trình hoàn thành dịch vụ, chúng tôi sẽ thông báo cho khách hàng và bàn giao xe một cách an toàn.

VI. Các hình thức bảo hành và quyền lợi của khách hàng

ÔTÔTA cung cấp bảo hành cho dịch vụ kiểm tra, bảo dưỡng nhằm đảm bảo sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng. Thời gian bảo hành và các yêu cầu cụ thể sẽ được quy định cụ thể và thông báo cho khách hàng trước khi thực hiện dịch vụ. Sau khi hoàn thành quá trình kiểm tra bảo dưỡng, nếu có bất kỳ vấn đề gì về kỹ thuật khách hàng có thể liên hệ và yêu cầu hỗ trợ từ ÔTÔTA bao gồm giải đáp các thắc mắc, sửa chữa lỗi miễn phí hoặc được hoàn trả tiền tùy thuộc vào điều kiện cụ thể.

Để đảm bảo xe luôn hoạt động tốt và tránh những sự cố không mong muốn, kiểm tra bảo dưỡng định kỳ là một yếu tố không thể thiếu. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn, chúng tôi cam kết cung cấp cho bạn dịch vụ kiểm tra bảo dưỡng xe ô tô chất lượng cao. Bạn có thể yên tâm rằng xe của bạn sẽ được kiểm tra một cách toàn diện và chính xác nhất. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để đặt lịch hẹn và trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp tại ÔTÔTA.  

Thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ:

  • Địa chỉ: 138 Mai Hắc Đế, Phường Hà Huy Tập, Thành phố Vinh, Nghệ An
  • Hotline: 0866 888 1380867 456 138